Trong một hệ thống vận hành của xe, xăng được tính toán để có thể phun một cách chính xác và tiết kiệm mà vẫn có thể giúp xe đạt được công suất tối ưu. Và để nhiên liệu được đảm bảo sạch, chúng ta cần phải lọc lại các cặn bẩn trong xăng và thiết bị lọc xăng có chức năng chính như thế.

XE HAO XĂNG

Không chỉ khó nổ, chạy giật cục và phát ra tiếng ồn khó chịu, hiện tượng nghẹt lọc xăng còn làm máy chạy hao xăng hơn bình thường. Nguyên nhân do lọc xăng bị nghẹt, nên lượng xăng cấp lên máy không đều, lúc thiếu thì làm động cơ khó nổ và hụt hơi, giảm công suất, lúc thừa thì cháy không hết và bị thải ra ngoài, gây lãng phí và ô nhiễm môi trường.

Dấu hiệu lọc xăng ô tô bị nghẹtKhông phải lọc xăng bị tắc nghẽn thì lượng xăng lên máy ít nên sẽ đỡ tốn xăng mà hoàn toàn ngược lại nó còn “ngốn” xăng hơn bình thường

TIẾNG GÕ LẠ TỪ ĐẦU MÁY

Nếu sau khi máy đã nổ và sau một phút máy đã nóng mà bạn vẫn nghe thấy tiếng động từ lòng máy, nghe như tiếng gõ leng keng hoặc tiếng “tíc tíc”, thì đó có thể là dấu hiệu của bộ lọc nghẹt.

Nguyên nhân là do bộ lọc nghẹt, hoặc quá bẩn khiến xăng đưa vào máy không đủ, làm áp suất trong đầu máy bị hạ xuống, làm giảm áp suất buồng đốt và tạo ra tiếng động như tiếng gõ nghe rất khó chịu khi nổ máy. Khi xe có tình trạng này, tốt nhất là xử lý càng sớm càng tốt, mang xe đến garage để được kiểm tra và vệ sinh hoặc thay thế bộ lọc xăng.

XE KHÔNG NỔ MÁY, NỔ KHÔNG ĐỀU, HOẶC NỔ NHƯNG KHÔNG CHẠY ĐƯỢC